วันพฤหัสบดีที่ 19 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2558

DIY.ที่เก็บยางรัดผมจากป้ายวันหมดอายุขนมปัง


เพื่อนๆ สมาชิกไอแคนดู หลายคนที่ชื่นชอบการไว้ผมยาว และมักจะมีการรวบผมเก็บรวบผมด้วยยางรัดผมเป็นประจำน่ะนะคะ ปัญหาก็คือบางครั้งการเก็บยางรัดผมไว้ใช้ในครั้งต่อไป หรือยางรัดผมที่ต้องการใช้งานนั้นมักจะกระจัดกระจาย หายไป จนต้องซื้อยางเส้นใหม่อยู่บ่อย ๆ ดังนั้นวิธีการเก็บยางรัดผมให้อยู่รวมกันเป็นที่เป็นทางเพื่อให้หยิบใช้ง่ายจึงเป็นอีกทางเลือกหนึ่งที่ควรทำค่ะ วันนี้บล็อก ไอแคนดู มีวิธีการเก็บยางรัดผมให้อยู่รวมกันเป็นที่เป็นทางมาฝากกันอีกวิธีหนึ่ง เราจะหยิบเอาป้ายบอกวันหมดอายุขนมปังอันเล็ก ๆ มาทำเป็นที่เก็บยางรัดผมกันนะคะ


วัสดุอุปกรณ์ที่ต้องใช้ได้แก่

  1. ป้ายแท้กขนมปัง (ป้ายพลาสติกอันเล็ก ๆ ที่คีบไว้กับถุงขนมปังเพื่อบอกวันผลิตและวันหมดอายุ)
  2. สีอะคริลิก
  3. ปากกาเมจิก,ปากกาเคมี หรือ ปากกา Sharpie Markers
  4. พู่กัน
วิธีทำก็ไม่ยากค่ะ เพียงเพื่อน ๆ ใช้สีอะคริลกทารองพื้นป้ายแท้กขนมปังให้ทั่วทั้งอันทั้งสองด้านแล้วปล่อยให้แห้ง จากนั้นจึงใช้ปากกาเมจิก,ปากกาเคมี หรือปากกา Sharpie Markers ทำการแต่งแต้มลวดลาย วาดลวดลายให้กลายเป็นเจ้ามอนสเตอร์ตัวน้อยๆ ตามภาพตัวอย่าง เพียงเท่านี้เราก็จะได้ที่เก็บยางรัดผมน่ารัก ๆ เอาไว้ให้หยิบใช้อย่างง่าย ๆ แล้วล่ะนะคะ

ภาพประกอบจาก todayscreativeblog.net